ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พาไปเที่ยวปรากกันครับ รอบนี้นั่งรถโคชทั้งทริป

สภาพถังขยะที่สวยและสะอาด
วิวเมืองชนบทเยอรมันที่เราผ่านภูเขาลิบๆนั้นสวยจริงๆ อากาศเย็นประมาณ7องศาc
โฉมหน้าพระเอกที่พาเราลัดเลาะไปเที่ยวตลอดทริปครับ
ปั๊มน้ำมันที่จอดแวะเข้าห้องน้ำ เติมพลังด้วยอาหารที่เราเลือกและจ่ายตังเอง(ไม่รวมในทริปขณะเดินทาง)
วิวชนบทเยอรมัน ผมว่าสวยดีนะ บ้านแต่ละหลังงาม และไม่แออัดอย่างในเมือง

เริ่มต้นกันตรงที่ พวกเรา....
ออกเดินทางจากเมืองบาเซิล สวิสครับ

พวกเราต้องนั่งรถโคชไปกว่าจะถึงก็โน่น ประมาณ ตื่นตี4 ไปรอรถโคชตั้งแต่ตี5ครับ
กว่าจะรวมพลครบก็ประมาณ6โมงครึ่ง...
นี่คือต้นกำเนิดของการตรงต่อเวลาของคนฝรั่งครับ เพราะเขานัดกันจริงๆตอน6โมงครึ่ง

จะเห็นได้ว่าพวกเรา(ส่วนมากฝรั่ง)เตรียมตัวกันล่วงหน้ากันพอควร เพื่อให้ตรงต่อเวลา

ตอนแรกกะว่า ต้องเมื่อยแน่นอน เพราะเดินทางตอน6โมงเช้า กว่าจะตลอนๆถึงจุดหมาย
คือที่ รร ในปราก ก็โน่น 6โมงเย็น ...

พอเห็นรถโคชเท่านั้น และพอใด้ขึ้นไปนั่งบนเบาะนุ่มๆ กว้างขวางมาก
จึงรู้ว่า ระยะทางและเวลาบนรถไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป...

เพราะข้างในรถมันกว้างขวางมากครับ เก้าอี้ตัวที่ติดทางเดินสามารถกดเลื่อนขยับออกไปได้
ทำให้ฝรั่งอ้วนๆนั่งต่อกันได้ไม่อึดอัด เมืองนอกเขาออกแบบข้าวของเครื่องใช้โดยคำนึงเผื่อเหลือ
เผื่อขาดไว้เจ๋งจริงๆครับ

ตอนนี้ดูรูปเรียกน้ำย่อยไปพลางๆนะครับ ...แล้วจะทยอยมาลงเพิ่มนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner