ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เทคนิคการห่อของขวัญชิ้นงาม สุดพิเศษ

วัสดุที่ใช้ หลักๆก็เป็นกระดาษที่ใช้ห่อ

งานนี้ผมใช้กระดาษอาร์ตสีสองหน้า ซึ่งหนาหน่อยราคาก็แผ่นละ 4 บาท

เลือกสีตามใจชอบนะครับ และก็มี เชือฟั่นสีทอง

ลูกกระพรวน,หญ้าลาเฟีย,ยอดยูคาลิปตัสแห้ง

ถ้าไม่มีก็ใช้ดอกไม้แห้งแทนก็ได้นะจ๊ะ

เริ่มที่เตรียมกระดาษห่อ โดยการพับย้อนกลับไป-มาตามแนวกว้างของกระดาษ

ติดเทปใสด้านหลัง เพื่อตรึงกระดาษไว้ครับ

วางกล่องด้านหลังกระดาษ เลือกแนวเฉียงของกระดาษตามที่เราพับไว้ แล้วก็ใช้ดินสอขีดเส้นตามขอบกล่องไว้เพื่อเป็นแนวที่เราจะพับครับ

ส่วนที่กระดาษพับเป็นชั้นๆกระดาษจะหนาพับยาก จึงต้องใช้สันมีดคัตเตอร์กรีดให้เป็นรอยพับก่อนครับ กรีดตามรอยดินสอที่เราขีดไว้

เริ่มห่อกล่องทีละด้าน วางกล่องให้พอดีกับเส้นที่ร่างไว้ และระวังอย่าให้เลื่อนไปมา

ตัดเศษชายกระดาษทั้งส่วนหัวและท้ายออก

เพื่อเวลาพับจะได้ไม่ทับกัน

ซึ่งจะดูหนาจนเสียรูปไป ระวังอย่าตัดสั้นจนเกินไปครับ

พอขอบทั้งสองด้านตรงพอดีกับมุมกล่องแล้ว ก็กรีดสันให้คม

อย่าลืม พับตามความหนาของกล่องด้วย อย่างรูปครับ

เมื่อทำอีกด้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว พลิกกลับมาด้านหน้ากล่อง

บีปสันกล่องให้คม พร้อมที่จะตกแต่งต่อไป

ผมเลือกใช้เชือกสีทองมัดสองทบ ตลอดทั้งสองแนวของกล่อง

แล้วมัดให้แน่น อย่างรูปครับ

หญ้าลาเฟียม้วนเป็นกระจุกแล้วก็มัดติดกับเชือครับ

ใช้ยอดยูคาลิปตัสแห้งมัดติด ทับด้านบน

ยอดยูคาลิปตัส ถ้าคนที่ไม่รู้จักก็คือ กิ่งยูคาที่ใช้จัดเข้าช่อดอกไม้สดนั้นแหละครับ ปล่อยไว้ให้แห้งสีจะยังสดและก็มีกลิ่นยูคาฯอ่อนๆด้วยครับ

ถ้าไม่มีก็เปลี่ยนเป็นดอกไม้แห้งก็ได้ครับ

ใช้ลูกกระพรวนเล็กๆ สีทองจะได้เข้ากับเชือกสังสองอัน ดูให้พอดีนะครับให้ลูกกระพรวนปังรูของการ์ด จัดทรงให้สวยตามใจเราครับ เท่านี้ก็เสร็จแล้วครับ

รูปภาพและข้อความในเวปไซด์นี้ ผมทำขึ้นมาเองโดยความตั้งใจและงบประมาณส่วนตัว

อนุญาติให้เผยแพร่ด้วยความยินดี แต่ขอขึ้นเครดิต หรือลิ้งค์กลับมาที่เวปนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

arOuad@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner