ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

น้ำ ใครว่าง่าย มาหัดดื่มน้ำให้เป็นเพื่อสุขภาพกันดีกว่า

น้ำ ใครว่าง่าย มาหัดดื่มน้ำให้เป็นเพื่อสุขภาพกันดีกว่า


ร่างกายมนุษย์ประกอบไปด้วยน้ำ 80 % มนุษย์อดอาหารได้ 30 วัน แต่อดน้ำได้เพียง 3 วัน น้ำคือสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์เรา ผมมั่นใจว่าทุกคนทราบกันดี แต่ทุกคนทราบมั้ยครับว่า น้ำเนี่ยไม่ใช่แค่ดื่ม ๆ ส่งเดชนะ หลายคนดื่มมากไป บางคน้อยไป บางคนดื่มน้ำอย่างไม่เหมาะสม บางคนดื่มน้ำอย่างผิดวิธี ….. ไม่เชื่อใช่มั้ยครับ แค่เรื่องการดื่มน้ำที่ดุเหมือนเราเองก็จะทำอยู่เป็นปกติทุกวันเนี่ย จะกลายเป็นเรื่องยุ่งยากไปได้ แต่ผมอยากให้ทุกคนได้ใส่ใจกับเรื่องนี้กันหน่อย เพราะมันดีต่อสุขภาพเราอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะครับ
1. ดื่มน้ำตอนเช้า ตื้นมาดื่มเลยครับ ดื่มก่อนแปรงฟันเลยครับ เพราะใสน้ำลายของเราน่ะมีแบคที่เลียที่ดีต่อการทำงานของลำไส้ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดี และส่งผลให้ผิวพรรณคุณดีด้วยนะ
2. น้ำแร่ ดีจริงเหรอ อันนี้สำคัญนักล่ะครับ ทราบกันมั้ยว่า เด็ก สตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคตับ โรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง ควรระมัดระวังในการบริโภคน้ำแร่ นะครับ เพราะที่เราเรียกกันน้ำแร่ ๆ เนี่ย มันมีหลายประชนิดมากเลยนะครับ ตามแต่ชนิดของแร่ที่ผสมอยู่ และแร่บางประเภทก็ไม่เหมาะกับกลุ่มคนข้างตนที่ผมบอกไปแล้วด้วยนะ ยกตัวอย่างเช่น น้ำแร่ที่มีปริมาณซัลเฟตสูง อาจมีฤทธิ์ถ่ายท้อง หรือน้ำแร่ที่มีปริมาณของแข็ง หรือปริมาณไบคาร์บอเนตสูงอาจมีผลให้ปัสสาวะมากกว่าปกติ
3. ควรดื่มน้ำแค่ใหนดีล่ะ ? ผมว่าเราคงได้ยินเรื่องการแนะนำให้ดื่มน้ำมาก ๆ กันมาแล้วนะครับ แต่ที่ว่ามากน่ะควรมาก ๆ แค่ใหนล่ะ ผมว่าเราควรดื่มให้พอดี จะดีกว่านะครับ เพราะการดื่มน้ำมาก ๆ ส่งผลต่อ ไต และกระเพาะอาหารของคุณโดยตรงเลยนะ ไตต้องทำหน้าที่มากขึ้น กระเพาะอาจต้องทำงานหนักขึ้น เพราะน้ำย่อยถูกเจือจางมากเกินไป … เห็นมั้ยล่ะ แค่กินน้ำน่ะไม่ง่ายนะครับ

สูตรคำนวณปริมาณการดื่มน้ำที่พอเหมะ
น้ำหนักตัว X 33 = ปริมาณน้ำที่ควรดื่มต่อ 1 วัน(หน่วยเป็นมิลลิตร)
เช่น ผมหนัก 65 กิโลกรม ควรดื่มน้ำเท่ากับ 65 X 33 = 2, 145 มิลลิลิตร
คิดแล้วก็ประมาณ 2 ลิตรหน่อย ๆ แต่ผมเสียเหงื่อจากการออกกำลังกายด้วย ก็สามารถดื่มได้มากกว่านี้ได้แบบไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับ
ที่มา menblog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner