ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ท่านชายทั้งหลายสนใจทางนี้ การเสริมฮอร์โมนเพศชาย จำเป็นไหมหนอ

ท่านชายทั้งหลายสนใจทางนี้ การเสริมฮอร์โมนเพศชาย จำเป็นไหมหนอ

superstock_1439r-97009 มีคนพูดว่า ความเป็นหญิงชายนั้นตัดสินกันที่ฮอร์โมน คำนี้เห็นจะจริงครับ และมันยังเป็นเหมือนนาฬิกาชีวะที่กำหนดอายุขัยของเราทุกยาวใดที่ฮอร์โมนเพศของเราลดลงต่ำ มันจะเป็นเหมือนการเปิดประตูของร่างกายเรารับเอาความเสื่อมเข้าสู้ตัว โรคร้ายต่าง ๆ ก็จะเริ่มถาโถมเข้าใส่เรา ที่เราจะชินกันก็คงได้แก่โรคกระดูกพรุน โรคซึมเศร้า โรคความดัน หรือจะเป็นอาการเสื่อมสรรถภาพทางเพศที่ซึ่งเป็นที่หวาดหวันของทุกคน

แต่ทุกวันนี้มีการรักษาอาการฮอร์โมนทางเพศ ซึ่งหากแพทย์สรุปว่าคุณมีระดับฮอร์โมนที่ต่ำที่จำเป็นต้องรับเพิ่ม การรักษาก็ไม่ได้ยุ่งยากเหมือนเมื่อสมัยก่อนหรอกครับ แต่เรามาลองหาข้อมูลกันก่อนดีกว่าว่าโรคนี้มันเป็นยังไง

ที่มาของโรค : เหตุผลหลักก็มาจากความเสื่อมตามธรรมชาติ เพราะผู้ชายทุกคนเมื่อถึงวัย 30 เป็นต้นไป ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ก็จะเริ่มลดต่ำลงเรื่อย ๆ ส่วนจะลดลงเร็วแค่ไหนก็อยู่ที่เจ้าตัวเองด้วยครับ ว่่าทำตัวยังไงบ้าง ถ้ากินเหล้า นอนดึก กรำงานหนัก พักผ่อนน้อย ถ้าแบบนั้นแล้วรับประกันได้ว่าเสื่อมเร็วแน่นอนครับ ส่วนอีกกลุ่มก็มาจากอาการเจ็บป่วยครับ บางคนเจ็บป่วยด้วยโรครุ่มเร้าก็มีผลทำให้ฮอร์โมนคุณลดลงอย่างรวดเร็ว หรือบางครั้งยารักษาโรคที่เรากินนั่นแหละครับที่เป็นตัวเร่งความเสื่อมของฮอร์โมนเรา สำหรับกลุ่มต่อมาคือการมีอาการเสื่อมเร็วตามกรรมพันธุ์หรือเป็นแบบนั้นด้วยตัวของเขาเองเพราะยีนส์ในตัวที่มีสภาพลักษณะบอกพร่องคือไวกว่าปกติ ซึ่งหากเป็นแบบเสื่อมด้วยตัวเองนี้ต้องปรึกษาแพทย์กันไปอีกยาวเลย

ถ้ารักษาแล้วเป็นไง : หากคุณรับฮอร์โมนเสริม คุณก็จะได้รับสิ่งดี ๆ แบบที่คุณที่ฮอร์โมนปกติเขามีกัน แต่ขึ้นชื่อว่ายามันย่อมมีผลสองด้านเสมอครับ

ผลดีของการรับการรักษา คือมันจะช่วยให้คุณสดกระปี้กระเปร่า ไม่หงอยเหงาซึมเซาอีกต่อไป กล้ามเนื้อก็เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้คุณดูทะมัดทะแมงหนุ่มแน่นขึ้นอีกเป็นสิบปี และยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงไม่ปวดเมื่อยตัวจนต้องไปนวดแก้เมื่อยกันบ่อย ๆ (ยกเว้นจะติดนวดซะเอง) ไขมันในเลือดก็ลดลงซึ่งแน่ละภาวะเสี่ยงโรคเกี่ยวหลอดเลือดก็ลดลงไปอีกเป็นกอง มวลกระดูกก็เพิ่มขึ้นทำให้กระดูกแข็ง ๆ อยุ่กับคุณไปอีกนานเลย และสุดท้ายคือความต้องการทางเพศและสมรรถภาพทางเพศเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งส่วนมากคนเราจะเล็งกันไปข้อสุดท้ายกันมากไปถึงขาดบางคนไปหายาพวกนี้มาทานเองเลยก็มี แต่มาดูกันก่อนดีมั้ยครับว่าผลในทางไม่ดีของมันก็มีนะครับ

ผลในทางไม่พึงประสงค์ : ถ้าคุณรับฮอร์โมนเข้าไปแล้วคุณอาจมีอาการเหล่านี้ตามมานั่นคือ บางคนรับเข้าไปแล้วก้าวร้าวมากขึ้น ถึงขนาดทำให้ตัวเองต้องมาเจ็บตัวตอนแก่ก็ยังมี อย่างเบาะ ๆ ก็อาจโดนลูกหลานหรือคนรอบข้างเบื่อหน่ายเอาได้ ต่อมาคืออาจทำให้คุณนอนกรน(คู่นอนจะทิ้งเอาตอนแก่ก็คราวนี้แหละ) เม็ดเลือดแดงเพิ่มมากขึ้น อย่าคิดว่าดีเสมอไปนะครับบางคนถ้าเม็ดเลือดแดงมันเพิ่มขึ้นมากเกินว่าที่ร่างกายจะรับก็มีผลเสียเหมือนนะ ไขมันในเลือดลด ใช่ครับอาจดีต่อสุขถาพแต่ในบางรายอาจทำให้ไขมันในเลือดน้อยเกินไปอีกนั่นแหละ ต่อมาคือต่อมลูกหมากโต พลอยจะทำให้ต้องมารักษากันวุ่นวายเจ็บตัวซ้ำเปลืองเงินอีกตะหาก

นี่แหละครับ “ยา” ล่ะครับ มันมีไว้เพื่อรักษา ถ้าคุณเจ็บป่วยก็อย่าปรารถนาจะไปหามารับประทานเลยครับ ทางที่ดีที่สุดรักษาสุขภาพของเราเองไว้ตั้งแต่วันนี้กันเถอะครับ แค่ออกกำลังกาย กินอาหารมีประโยชน์ ผักผ่อนให้เพียงพอ เท่านี้คุณก็ได้เข้าถึงยาอายุวัฒนะแล้วล่ะ


ที่มา menblog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner