ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดไม่ลับสำหรับหนุ่มๆ 9 วิธีสุขภาพดีและหล่อตลอดไป

เคล็ดไม่ลับสำหรับหนุ่มๆ 9 วิธีสุขภาพดีและหล่อตลอดไป

เราอาจเคยชินกับคำพูดแมน ๆ ประมาณว่า “เห้ย ดูแลตัวเองอย่างนั้น ผุ้ชายหรือเปล่าวะ …. “ แต่เมื่อผ่านมาหลายสิบปี คนที่พูดแบบนั้นมักจะเสียใจทีหลัง เพราะเข้าหลัก 30 ร่างกายผู้ชายเราก็เริ่มหยุด การเสริม ซ้อม สร้าง เหมือนเมื่อครั้งเราเป็นวัยรุ่นแล้วนะครับ ถึงตอนนี้มวลกระดูกก็จะเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว สารต้นเหตุแห่งอนุมูลอิสระที่คุณสะสมมาแต่วัยหนุ่นก็จะเริ่มสำแดงเดชออกมากันล่ะ แต่เรื่องจะป้องกันนั้น ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรหรอกครับ แค่ 15 พฤติกรรมง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณหล่อไปอีกนานนนนน….. เลยล่ะ

1. ดื่มน้ำ
ตื่นเช้าดื่มน้ำเปล่าหนึ่งแก้ว การดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอนนั้นดีต่อสุขภาพ ( ควรดื่มก่อนแปรงฟัน ) เพราะน้ำลายในปากจะมีแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้ช่วยเรื่องการขับถ่าย และยังช่วยลดความเสี่ยงเรื่องต่อมลูกหมากอักเสบ และในระหว่างวันควรดื่มน้ำให้เพียง ทราบมั้ยว่าถึงคุยอยู่ในห้องแอร์ไม่ได้เสียเหงื่อ คุณก็เสียน้ำไปพร้อมกับลืมหายใจนะจะบอกให้ ฉนั้นดื่มน้ำเถอะครับ

2. อาหารเช้า
หลายคนบอกว่ามันวุ่นวายเหลือเกิน ไม่มีเวลาทานหรอก แต่ทรายมั้ยครับว่ามื้อเช้าช่วยลดความเสี่ยงสุขภาพไปได้เยอะ ทั้งเรื่องหลอดเลือดอุดตัน โรคหัวใจ และอัลไซเมอร์ ถึงจะยุ่งยังไง ผมแนะนำให้ซื้อไว้ตั้งแต่ตอนเย็นแล้วก็ได้ครับ เช้า ๆ ให้ได้อะไรรองท้องหน่อย ผลลัพธ์ยอดเยี่ยมเลยล่ะครับ

3. ผลไม้
วิตามินและเกลืแร่ในผลไม้ จำเป็นสำหรับสุขภาพของคุณมากนะครับ แน่นอนครับสำหรับผู้ชายเรา ผลไม้มักเป็นอาหารที่เรามองข้ามไปเสมอ ลองฝึกนิสัยง่าย ๆ ว่า ไปซื้อของรอบหน้า เลือกผลไม้ซักอย่างติดมือกลับมาแช่ไว้บ้างก็ดีนะครับจะได้หยิบทานได้สะดวก

4. ออกกำลังกาย(บ้างก็ดี)
งานทำเยอะไปก็ไม่ดีนะครับ ทำให้เราเสียสุขภาพเอาง่าย ๆ ได้นะครับ (ผมเองก็เป็นแบบนั้นมาแล้ว)ลองออกกำลังกายบ้าง อาจจะอยู่บ้านก็ได้ไม่ต้องไปที่ใหนไกล ดัมเบล ซักสองตัว ก็เรียกความฟิตได้อย่างไม่น่าเชื่อนะครับ ลองติดตามบทความของคุณ เติ้ง … เสี่ยวไผ? คุณจะพบเรื่องวิธีการออกกำลังกายดี ๆ เยอะเลย แต่ถ้าคุณว่างมากหน่อย หรือเป็นช่วงสุดสัปดาห์หาเวลาออกกำลังกายกลางแจ้งบ้างก็ได้ วิ่ง, จักรยาน, หรือฟุตบอล ก็เข้าท่าดี

5. ครีมกันแดด
โห… ผุ้ชายอะไรฟะ ฟอกกันแดดไปได้ ………… อย่ามองข้ามเชียวนะครับ เพราะแสงแดดทุกวันนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนนะ คุณลองถามตัวเองดูสิ เมื่อตอนเด็ก ๆ คุณวิ่งเล่นกลางแดดน่ะ มันแสบร้อนอย่างทุกวันนี้หรือเปล่า ด้วยปรากฏการณ์หลาย ๆ อย่างทำให้แสงแดดทุกวันนี้น่ากลัวมากขึ้น อย่างเบาะ ๆ มันก็ทำให้ผิวคุณเสื่อมโทรมเร็วขึ้น บางทีก็ทำให้เกิดเสียว ฝ้า หนักเข้าในระยะยาวเป็นมะเร็งได้นะครับ !

6. เมนูปลา
เนื้อปลาดีต่อสุขภาพนะครับ เลือกเมนูปลาให้ตัวเองบ่อย ๆ หน่อยก็ได้(ถ้าทุกวันก็คงเบื่อแย่) เลือกก็ไม่ต้องไปกินปลา แพง ๆ เพื่อ Omega 3 แบบสุด ๆ ก็ได้เพราะบางทีปลาราคาถูกกว่าแต่คุณค่าดีกว่าก็เยอะอย่าง ปลาซาร์ดีน มีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ดีต่อหลอดเลือดหัวใจ ระบบประสาท และสุขภาพจิต มีOmega 3 พอ ๆ กับปลาแซลม่อน แต่ให้แคลเซี่ยมสูงกว่ามาก แล้วราคายังถูกกว่าอีกตะหาก

8. หัดมองโลกในแง่ดี
ไม่ได้พูดประชดนะ ผมหมายถึงต้อง “หัด” กันจริง ๆ นะไอ้การมองโลกในแง่ดีเนี่ย เพราะทุกวันนี้สภาพแวดล้อม การทำงาน การเงิน … โอ๊ย… จิปาถะ ล้วนเข้ามาทำให้จิตใจเราว้าวุ่น บางทีเราก็เผลอกลายเป็นพวกคิดลบตลอดเวลา ทราบมั้ยครับว่าการคิดลบเนี่ยเป็นผลเสียตัวร่างกายคุณทุกระบบ โดยเฉพาะ คุณภาพเซ็ก ของคุณนั่นแหละจะออกอาการก่อนทุกอย่างเลย

9. ไปเที่ยวบ้าง
ไปเที่ยวบ้างครับ อย่างหมกอยู่กับงานมากนัก ลองหาเว็บไซต์นำเที่ยว แล้วดูข้อมูลการเที่ยวดี ๆ ซักแพ็กเก็ต ก็เข้าท่านะครับ เพราะถ้าคุณเวลาน้อยผมแนะนำให้เลือกซื้อแพ็กเก็ตที่บริษัทนำเที่ยวเขาจัดไว้ให้จะดีที่สุด เพราะช่วยประหยัดเวลา และมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะได้ไปเที่ยวที่ใหนบ้าง แต่ถ้าคุณมีเวลาเยอะล่ะก็ เป้ใบเก่ง กับเงินติดกระเป๋า ก็ออกเดินทางได้เลย ไปแบบเรื่อย ๆ เหนื่อพัก หนักงาน หิวกิน ง่วงนอน ตะลอนซะให้พอใจ เติมไฟให้พอ แล้วค่อยกลับมาลุยต่อ ก็เยี่ยมเลยล่ะ

ที่มา menblog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner