ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มาสร้างบรรยากาศในที่ทำงานให้น่าทำงานกันดีกว่า


การที่ต้องไปทำงาน 5 วันต่อกัน ตั้งแต่เช้ายันค่ำ แถมบางคนทำ6วันอีกต่างหาก

อาจเป็นสาเหตุของสภาจิตใจที่สะสมความเครียดโดยไม่รู้ตัว บางคนแค่เล่น firm Vill ก็อาจจะหงุดหงิดที่มีใครแอบมาขโมยผลหมากรากไม้ ทำให้เพื่อนที่ทำงานข้างๆไม่กล้าเข้ามาคุยกับเรา เพราะกลัวจะโดนกัดนั่นเอง ...






ดังนั้นอารมณ์ไม่ดีและทำให้บรรยากาศในที่ทำงานไม่แจ่มใส เรามาดูวิธีช่วยผ่อนคลายความเครียด
ในที่ทำงานกันดีกว่านะครับ
ก็คือ เริ่มกันตั้งแต่ตอนเช้าก่อนออกจากบ้านกันเลยนะครับ

ยืดเหยียดและหาวเมื่อตื่นนอน เมื่อตื่นนอนให้บิดขี้เกียจและในระหว่างวันก็ควรบิดขี้เกียจและหาวหวอดด้วยเพื่อช่วยให้กระปรี้กระเปร่าและมีพลังในการทำงาน

รับอากาศบริสุทธิ์ ตอนพักกลางวันควรออกไปนอกออฟฟิศเพื่อรับอากาศ หรือเดินออกไปนอกออฟฟิศวันละ 2-3 ครั้ง

หัวเราะหรือร้องเพลง การร้องเพลงในที่ทำงานคงทำได้ยากและคงดูไม่ดีแน่ แต่ถ้าได้หัวเราะสั้นๆ สักครั้งก็จะช่วยให้หายใจดีขึ้นและเลือดลมหมุนเวียนดี

เติมวิตามินให้ร่างกาย รับประทานผักและผลไม้สดรวมทั้งน้ำผักและน้ำผลไม้ ดื่มชาสมุนไพร และดื่มน้ำสะอาดมากๆ ก็จะช่วยให้ปอดได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่จำเป็น ช่วยบำรุงปอดและหลอดลมจากภายใน และช่วยให้เนื้อเยื่ยแข็งแรงด้วย

ปอดแข็งแรง ในเวลาว่างควรดูแลปอดด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ที่ดีที่สุดคือการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง เช่น ขี่จักรยาน จ็อกกิ้ง หรือว่ายน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner