ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การห่อของขวัญด้วยไอเดียบรรเจิด

ไอเดียนี้จากทางบ้าน ญี่ปุ่นส่งมา และจากเวป ครูบ้านนอก.คอม

การห่อกล่องของขวัญแบบแปลก ๆ.. เราขอเสนอความคิดใหม่ล่าสุดของการทำลายของกระดาษห่อของขวัญแบบใหม่..ความคิดอันนี้คิดค้น ขึ้นมาจากพวกเด็กวัยรุ่น รุ่นไหม่ของญี่ปุ่นค่ะ น่าสนใจมากเพราะเป็นการคิดค้นสิ่งใหม่ ๆมาให้ได้ผ่านสายตากัน และเป็นความรู้ใหม่ที่น่าทึ่งมากเลยจริง ๆ
ในการทำลายของกระดาษห่อของขวัญแบบใหม่นี้ พวกเด็ก ๆได้นำเครื่องก๊อปปี้ เข้ามาช่วยค่ะ...เพราะที่ญี่ปุ่นนี่ มีเครื่องก๊อปปี้ วางไว้ทั่วทุกสถานที่โดยเฉพาะตามซุปเปอร์มาเก็ตจะมีวางไว้ให้ใช้กันได้อย่างอิสระ ราคาก็ถูกแล้ว ยังแถมตอนนี้แบบใหม่ล่าสุดที่ออกมาจะสามารถเลือกให้เป็นภาพสีได้อีกด้วยจึงเป็นเหตุให้ความคิดอันนี้เกิดขึ้นมา ได้นะคะ
แต่ที่เมืองไทยของเราคงยังไม่มีอิสระพอที่จะสามารถใช้เครื่องก๊อปปี้ กันได้อย่างอิสระเพราะต้องลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก ผู้ลงทุนทุกท่านจึงไม่อยากที่จะเสี่ยงลงทุนให้คนมาใช้บริการกันตอนนี้นะคะ แต่ในอนาคตข้างหน้าก็ไม่แน่บางทีประเทศ ของเราก็อาจจะมีโอกาศและสามารถที่จะได้ใช้เครื่องก๊อปปี้ กันอย่างอิสระก็เป็นได้นะคะ
ตอนนี้ที่นำยกขึ้นมาให้ดูก็เพื่อที่อยากจะให้ผ่านสายตาด้วยมันเป็นการคิดค้นจากความคิดสร้างสรรแบบใหม่ ๆ และน่าสนใจเท่านั้นเอง เป็นความรู้ค่ะ



ต่อจากนี้เราจะขอทำการแนะนำวิธีการทำตัวลายของกระดาษห่อของขวัญแบบต่าง ๆกันนะคะ
แบบที่ 1..เราจะใช้กระดาษ " ฟอร์ย ที่ทำด้วยอะลูมีเนียม " ค่ะ
1....ให้ตัดอะลูมีเนียมฟอร์ย ประมาณ 12 ซ.ม แล้วให้ใช้มือกำหรือขยุ้มเบา ๆแล้วคลี่ออกเราก็จะได้กระดาษ ฟอร์ยแบบย่น ๆ (ตัวอย่างในรูปที่ 3 )

ทีนี้ก็มาถึงตัวสำคัญค่ะ คือให้นำอะลูมีเนียมฟอร์ย ที่ทำนั้นไปก๊อปปี้ในเครื่องก๊อปปี้ (วางตามตัวอย่างที่เห็น ในรูปที่ 4 )และเราจะก๊อปปี้โดยการให้ออกมาเป็นภาพสีต่าง ๆค่ะ
ที่ตัวเครื่องก๊อปปี้นั้นเราจะปรับกระดาษให้อยู่ในคำสั่งที่....กว้าง 12 ซ.ม.......ยาว 12 ซ.ม กระดาษเบอร์ B 4 และจะกดตรงคำสั่งการใช้สีให้เป็นสีน้ำเงินค่ะ ( ที่ตัวเครื่องจะมีสีให้เราเลือกถึง สามสี คือ บนสุด...สีส้ม ตรงกลาง....สีชมพู และล่างสุด....สีน้ำเงิน )เมื่อกดปุ่มเดินเตรื่องแล้วกระดาษก๊อปปี้ที่ออกมาจะได้อย่างที่เห็น ( ในรูปตัวอย่างที่ 6 )
ตัวเนื้อกระดาษของกระดาษที่ใช้ในครื่องก๊อปปี้นั้นส่วนมากเป็นกระดาษเนื้อหนารูปสีที่ออกมาก็ชัดสวยงาม ดังนั้นเมื่อนำมาทำการห่อของขวัญลงไปแล้ว ดูสิคะ ( ในรูปที่ 7 ) ลายแปลกตาไม่มีใครเหมือน เรียกว่าน่ารักเก๋ และน่าเป็นผู้รับเป็นที่สุดว่าไหม ? คะ




แบบที่ 2..เราจะใช้กระดาษพาสติกที่เป็นแบบอัดลม ที่ส่วนมากจะให้ห่อข้างบนของพวกแก้วหรือจาน เพื่อกันกระเทือนหรือจะเห็นมีวางอยู่ในด้านบนสุดของกล่องขนมคุ๊กกี้ ( ตัวอย่างในรูปที่ 1 )
นำไปก๊อปปี้อย่างเดียวกันกับแบบที่ 1...แต่คราวนี้เราจะใช้สีชมพูค่ะ เห็นไหม ? เมื่อนำมาห่อเข้าไปแล้ว น่ารัก ดีออกนะคะ ( ตัวอย่างในรูปที่ 2 )


แบบที่ 3..อันนี้เราได้ใช้กระดาษที่เป็นแบบฟองน้ำ ที่มีไว้ห่อพวกผลไม้กันช้ำนั่นเองค่ะ
อันนี้ผลออกมาก็น่ารักไปอีกแบบ ( ในรูปตัวอย่างที่ 4 )


แบบที่ 4.. อันนี้ใช้ผ้ารองจานที่ใช้บนโต๊ะอาหารแล้วนำพวกรูปลอกอักษรต่าง ๆมาแปะลงไป กอนที่จะนำไปก๊อปปี้...เห็นไหมมีคำอวยพรต่าง ๆที่เราสามารถจะเขียนลงไปได้ด้วย น่ารักดีนะคะ ( รูปที่ 6 )


แบบที่ 5..แบบนี้ใช้พวกผ้าลูกไม้สีและลวดลายต่าง ๆ นำผ้าลูกไม้มาเรียงอย่างที่ต้องการแล้วก๊อปปี้ ให้ออกมาเป็นอย่างสีธรรมชาติ ( ในรูปที่ 7-8 )


แบบที่ 6..ใช้พวกลูกปัดหรือพวกพาสติกตัวต่อซึ่งมีสีและลวดลายต่าง ๆ เห็นไหม ? ค่ะเมื่อก๊อปปี้ออก มาแล้วก็น่ารักดีเหมือนกัน



ต่อจากนี้เราจะสอนวิธีห่อของขวัญแบบใหม่ ๆสัก 2-3 แบบเป็นของกำนัลค่ะ..ถ้ากระดาษก๊อปปี้ยังทำไม่ได้ก็ใช้ กระดาษห่อของขวัญแบบธรรมดาที่มีขายอยู่ทั่วไปนั่นก็ได้ค่ะ
แบบที่ 1.. อันนี้เราได้ใช้ลายของผ้าพันคอลายสก๊อตสีแดงมาก๊อปปี้ค่ะ

วิธีห่อแบบแรกนี้..ขั้นแรกก็เริ่มด้วยการห่อแบบธรรมดาที่เราเคยห่อให้เป็นรูปสี่เหลี่ยม เมื่อจัดการพับ และปิดตรงก้นของถุงด้านล่างและติดเทปปิดให้สนิทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ( ตัวอย่างในรูปที่ 3 )
ตรงอีกด้านหรืออีกฝั่งที่ยังเหลือไม่ได้พับและปิดเทปนั้นให้นำมาพับหักขึ้นหักลง ( แบบที่เราพับพัดเล่นกัน นั่นค่ะ ) ( ตัวอย่างในรูปที่ 4 )


ต่อมาก็ให้ผูกโบว์ลงไปตรงกลางตามปกติ เราก็จะได้ห่อของขวัญ ( ตามแบบที่เห็นในรูปสุดท้ายที่ 6 )นั่นค่ะ




แบบที่ 2.. ต่อมานี้เราได้ใช้ใบไม้มาก๊อปปี้ดูค่ะ อันนี้ก็สวยแปลกตาดีนะคะ

แบบที่ 2 นี้จะห่อให้เป็นแบบสามเหลี่ยมค่ะ..ขั้นแรกเลยแบ่งกระดาษที่จะพับให้เป็น 4 ส่วนเท่า ๆกัน (ในรูปที่ 2 ) ให้เริ่มพับทบจากด้านขวามาก่อนค่ะ (เศษ 1 ส่วน 4 ) มาหนึ่งครั้ง
แล้วให้พับอีกด้าน (ด้านซ้าย เศษ 1 ส่วน 4 เท่ากัน ) ให้ทั้งสองด้านเจ้ามาชนกันตรงกลาง ( ตัวอย่างในรูปที่ 3 ) จากนั้นก็ติดเทปปิดให้สนิท

ที่เห็นในรูปเดียวกันในรูปที่ 3 นั้นทางด้านซ้ายมือตรงก้นถุงให้หักพับขึ้นในลักษณะเป็นทางสามเหลี่ยม ยาวพับขึ้นไปที่ตัวถุงแล้วปิดเทปกาวให้สนิท ( ตรงนี้สำคัญเพราะจะเป็นตัวก้นของถุงสามเหลี่ยมนี้ค่ะ )
จากนั้นเมื่อได้ตัวถุงแล้วและก่อนที่จะนำไปผูกโบว์เพี่อปิดปากถุง ก็ให้นำของที่จะใส่นั้นใส่ลงไปก่อน อย่างเช่น พวกเม็ดท๊อปฟี่หรือเม็ดช๊อกโกเล็ต (ตัวอย่างในรูปที่ 4 )

แล้วก็มาถึงขั้นสุดท้ายค่ะคือปิดฝาห่อต่อมานี้เราจะสอนวิธีการผูกโบว์ปากถุงค่ะ (ในรูปที่ 5 )
จากนี้ดูคำอธิบายตามรูปลงมาด้วยนะคะ
1...ตัดโบว์ให้มีความยาวมาก ๆหน่อยแล้วให้นำตรงช่วงตรงกลางของโบว์ไปวางทาบตรงปากของถุง ( ตัวอย่างในรูปที่ 6 )แล้วจากนั้นให้จับพับแบบหักม้วนทบลงมาที่ตัวถุงประมาณ 2-3 ครั้ง ( ตัวอย่างในรูปที่ 7 )
ต่อมาก็ให้จับในลักษณะทั้งที่กำลังพับอยู่นั่นให้มั่นยกทั้งตัวถุงตั้งขึ้นสู่ด้านบน ( ตัวอย่างในรูปที่ 8 ) แล้วจับปลายโบว์ที่เราเหลือเอาไว้ทั้งด้านบนและด้านล่างจับผูกติดกันค่ะ นำใบไม้ปลอมมาติดแล้วใช้กรรไกรหรือ ไม้บรรทัดมาดัดโบว์ให้เป็นคลื่นปล่อยให้ปลายยาวย้อยม้วนลงมา

ค่ะ...เราก็จะได้ห่อของขวัญแบบสามเหลี่ยมที่เก๋ไก๋และแปลกตาแล้วค่ะ ( ตัวอย่างในรูปสุดท้ายที่ 9 )




แบบที่ 3.. ต่อมานี้เป็นกระดาษก๊อปปี้ลายกลมเหมือนเม็ดน้ำค่ะ
แบบนี้เราจะห่อให้เป็นรูปร่างเหมือนเม็ดท๊อปฟี่ ค่ะ ( ของที่อยู่ด้านในคือตัวของขวัญขอให้เป็นลักษณะ แบบวงกลมมนหน่อยนะคะ
1...พับตามตัวอย่างที่เห็นในรูปที่ 1-2....เสร็จแล้วก็ติดเทปให้เชื่อมกันตามปกติ
2...จับด้านปลายทั้งสองด้านพับให้เป็นจีบรวมกัน ( ตัวอย่างที่เห็นในรูปที่ 4 ) จากนั้นก็ผูกโบว์ ลงไปตามปกติค่ะ แบบนี้ง่ายมากเลยใช่ไหม ? คะ
เราก็จะได้อย่างที่เห็นในรูปสุดท้ายที่ 5 นั่นค่ะ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner