ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รองเท้ายิ่งสูง ยิ่งหนาว เพราะจะกลับมาใส่ส้นเตี้ยแล้วจะเจ็บบบบบบบ มากกกก

สาวสวมรองเท้า ส้นสูง ประจำนานแรมปี คืนสู่ส้นสามัญไม่ได้

สัมนาเล็กๆที่อบอุ่นไปด้วยความรู้ภาคปฏิบัติล้วนๆและกำลังใจเต็มเปี่ยม สู้ๆนะพวกเรา

สาวสวมรองเท้า ส้นสูง ประจำนานแรมปี

คืนสู่ส้นสามัญไม่ได้

Pic_97176

นักวิจัยเมืองผู้ดีอังกฤษกล่าวเตือนสาวๆ ทั้งหลายว่า หากยังชอบสวมรองเท้าส้นสูงบ่อยๆ อาจจะพลอยทำให้สวมรองเท้าส้นธรรมดาไม่ได้ เพราะอาจจะเจ็บปวดทรมานพอกัน

วารสารวิชาการ "ชีววิทยาทดลอง" รายงานว่า คณะนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ เมโทรโพลิแตน ได้พบในการตรวจน่องของบรรดาเลขานุการซึ่งใช้รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ ด้วยเครื่องอัลตราซาวนด์ พบว่า เส้นใยของกล้ามเนื้อน่องจะสั้นลงยิ่งกว่า ของผู้ที่ไม่ใส่รองเท้าส้นสูง โดยเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 13 ทั้งยังมีเอ็นน่องทั้งหนาและตึงแข็งอีกด้วย ซึ่งทำให้เมื่อใส่รองเท้าพื้นธรรมดาก็จะเจ็บไปด้วย เนื่องจากเอ็นยึด

ศาสตราจารย์ มาร์ค นาริซิ กล่าวแจ้งว่า พวกเธอเหล่านั้นหลายคนยังบ่นว่า การสวมรองเท้าส้นสูงขนาดส้น 5 ซม. มาเป็นเวลานานไม่ต่ำกว่า 2 ปี พลอยทำให้กลับมาใส่รองเท้าพื้นธรรมดา ไม่ได้ เพราะจะทำให้รู้สึกปวดเจ็บเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อาจารย์มาร์คก็ไม่ได้คิดว่า สตรีควรจะเลิกใช้รองเท้าส้นสูงเสีย "เราอยากจะให้คำแนะนำ ให้ออกกำลังให้กล้ามเนื้อได้ยืดกันบ้าง ด้วยการยืนด้วยปลายเท้า มือจับราวเอาไว้ แล้วค่อยหย่อนส้นเท้าลงให้ มากที่สุด ก่อนจะกลับไปทำท่าเดิมอีก".

สัมนาเล็กๆที่อบอุ่นไปด้วยความรู้ภาคปฏิบัติล้วนๆและกำลังใจเต็มเปี่ยม สู้ๆนะพวกเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner