ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

4 ความเชื่อผิด ๆ ในเรื่องเซ็กส์

4 ความเชื่อผิด ๆ ในเรื่องเซ็กส์

sex

4 Myths about Healthy Sex (Lisa)

อย่าปล่อยให้ความเชื่อผิด ๆ ในเรื่องเซ็กส์ ทำลายความสุขในชีวิตคู่ของคุณ เรามาชี้แจงแถลงไขในสิ่งที่คุณควรเชื่อเสียใหม่ให้แล้ว

เคยคิดใช่มั้ยว่า ทุกคนคงมีเซ็กส์ที่ยอดเยี่ยมอยู่เสมอ ยกเว้นคู่ของคุณ? เราส่วนใหญ่ล้วนมีคำถามอยู่ในใจว่า ชีวิตเซ็กส์ของเราเมื่อเทียบกับคนอื่นแล้วจะเป็นอย่างไร แต่ในความเป็นจริงก็คือ คุณสองคนไม่จำเป็นต้อพบกับออกัสซั่มที่ทำให้โลกสั่นสะเทือนอยู่เสมอ ถึงจะถือว่ามีชีวิตทางเพศที่แข็งแรง ที่จริงโอกาสที่เป็นไปได้ก็คือชีวิตเซ็กส์ของคุณนั้น อยู่ในสภาพที่ดีกว่าที่คุณคิด ถึงแม้จะมีบางคืนที่แห้งแล้งเป็นครั้งคราวก็ตามที ต่อไปนี้คือความเชื่อผิด ๆ 4 เรื่อง ที่พบกันมากที่สุด และคุณไม่ควรหลงชื่อมันอีกต่อไป

1. คุณทั้งสองคนต้องต่างต้องมีอารมณ์ด้วยกันทั้งคู่

มันเป็นเรื่องปกติสำหรับเซ็กส์ที่จะจืดชืดหรือน่าเบื่อบ้างเล็กน้อย สำหรับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือทั้งสองฝ่าย อย่างน้อยก็ราว 15% ของเวลาทั้งหมด มีปัจจัยหลายอย่างที่อาจทำให้เซ็กส์ของคุณอยู่ในสภาพที่ไม่ดีไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจังหวะเวลา อารมณ์ของเขาและคุณ การเล้าโลมก่อนมีเซ็กส์ ความเครียดในชีวิต และอะไรอีกหลายอย่าง แทนที่จะเลื่อนการมีเซ็กส์ออกไปจนกว่าทุกอย่างจะลงตัว มีเซ็กส์ในเวลาที่คุณสามารถจะมีได้ และอย่าตีความหมายของคืนที่ไม่มีว่าเป็นสัญญาณของสัมพันธภาพที่ล้มเหลว

ถ้าชายหนุ่มของคุณดูจะจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว จงเห็นใจเขาและลองมองหาโอกาสในต่อไป และเพื่อให้สิ่งต่าง ๆ คงความตื่นเต้นอยู่เสมอ ลองออกนอกพื้นที่ปลอดภัยของคุณบ้างเป็นครั้งคราว ด้วยการใช้ท่าทางใหม่ ๆ ทำเลใหม่ๆ และวิดีโอเซ็กส์ อย่างไรก็ตาม ถ้าคนหนึ่งคนใดหรือทั้งสองฝ่ายใม่เคยมีอารมณ์เลยสักครั้ง ลองไปหานักบำบัดหรือแพทย์ เพื่อที่จะหาดูว่ามีปัญหาสุขภาพอะไรซ่อนอยู่หรือไม่

2. คุณต้องมีเซ็กส์สัปดาห์ละสามครั้ง

การมีเซ็กส์เป็นประจำช่วยทะนุถนอมชีวิตคู่แน่นอน แต่อย่าได้หมกมุ่นกับการนับตัวเลข คู่รักที่มีความสุขส่วนใหญ่ไม่ได้มีเซ็กส์ทุกวัน หรือแม้แต่สัปดาห์ละสองหรือสามครั้ง สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณสองคนต่างมีความสุขกับจำนวนครั้งของคุณเอง แต่ถ้าไม่ลองเริ่มคุยกันนอกห้องนอนด้วยการพูดอย่างเช่น "เรามีเซ็กส์กันค่อนข้างน้อยมากนะ และฉันรู้สึกเป็นกังวล" และจำไว้ว่ามันมีเรื่องอื่นที่สำคัญต่อชีวิตเซ็กส์ที่แข็งแรงมากกว่าแค่เซ็กส์ ลองสร้างความสนิทเสน่หากันและกันด้วยการกอดก่าย การจับมือ และการจูบและกอดกันเสมอทุกยามที่ต้องการ

3. เซ็กส์ที่ดีที่สุดต้องเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน

มันคือความจริงของชีวิตยุคใหม่ ถ้าเราไม่จัดตารางเวลาอะไรเอาไว้ เราก็จะไม่ได้ทำมัน และเซ็กส์ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น การคาดหวังว่าเซ็กส์จะต้องเกิดขึ้นเองอาจนำไปสู่ห้วงเวลาอันแห้งผากที่ยาวนาน ในขณะที่การจดมันเอาไว้ในปฏิทินนัดหมายของคุณ เป็นการแสดงถึงความตั้งอกตั้งใจและพันธะสัญญา รวมทั้งมันยังทำให้คุณสองคนมีบางสิ่งที่จะตั้งตารอ

ลองหาเวลาสัปดาห์ละครั้งเพื่อใกล้ชิดกัน ซึ่งหมายถึงอะไรก็ได้ตั้งแต่เรื่องเซ็กส์ไปจนถึงแค่การกอดก่ายกัน เลือกเวลาที่คุณทั้งสองสามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย โดยไม่มีความเหนื่อยอ่อนหรือความรับผิดชอบในชีวิตประจำวันเข้ามารบกวน การอุทิศเวลาเช่นนี้จะทำให้คุณกลับสู่อารมณ์ความรู้สึกกระวนกระวายและเฝ้า รอเหมือนยามออกเดทกันครั้งแรกอีกครั้ง

4. เซ็กส์ที่ดีต้องใช้เวลานานและเป็นไปอย่างช้า ๆ

มีคนเพียงไม่กี่คนที่สามารถมีบทรักที่อ้อยอิ่งและยาวนานได้ (พูดอย่างจริงใจก็คือ เราส่วนใหญ่แอบคิดว่ามันเหมือนการทำงานมากขึ้น หลังจากที่เหนื่อยอ่อนมาแล้วตลอดทั้งวัน) และการยึดติดกับการใช้เวลาตามอุดมคติเช่นนั้น ก็สามารถทำให้คุณมีเซ็กส์กันบ่อยน้อยลง หรือมีเฉพาะช่วงวันหยุดพักร้อนเท่านั้น

ทางออกน่ะหรือ ลองเปิดรับการมีเซ็กส์แบบด่วน ๆ คิดถึงมันเหมือนของว่าง ที่จะเพิ่มพลังงานให้เรา และทำให้เราเกิดอารมณ์ต่อไปได้ และเพื่อให้ตื่นเต้นมากขึ้น ลองออกจากห้องนอนเสียบ้าง การโรมรันกันสักห้านาทีในทำเลที่แปลกใหม่ แม้มันจะเป็นเพียงในห้องน้ำหรือบนโซฟาในห้องรับแขกสามารถช่วยได้ทั้งนั้น




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner