ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ตื่นมาตอนเช้าแล้วหน้ายับ หน้าย่น ไม่อยากแก่เร็วต้องรีบแก้ไขนะจ๊ะ

หนุ่มสาวที่เคยประสบปัญหาการตื่นขึ้นมาตอนเช้าแล้วพบว่า ใบหน้ามีรอยย่น หรือว่าร่องแก้มด้านหนึ่งมีรอยลึกมากกว่าอีกด้าน อย่ามองเป็นเรื่องปกติ หรือคิดว่า พอล้างหน้าล้างตาแล้วก็หายไป เพราะนี่คือต้นเหตุหนึ่งของการที่ใบหน้าเรามีรอยเหี่ยวย่น

ริ้วรอยที่เกิดขึ้นนี้ มีผลมาจากการนอนในท่าที่มีการกดทับติดต่อกันเป็นเวลานานหลายชั่วโมงที่เรียกว่า “สลีฟ ลายน์” จะพบได้มากในคนที่ชอบนอนคว่ำหรือนอนตะแคงจนเคยชิน บางคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าลองสังเกตดีๆ รอยเหี่ยวย่นที่เกิดจากการนอนนั้น จะกลายเป็นรอยเหี่ยวย่นถาวรบนใบหน้าของเราได้ในอนาคต

หากคุณเป็นคนหนึ่งซึ่งประสบปัญหานี้ให้ลองฝึกนอนหงายให้เคยชินดู เพราะการนอนหลับในท่านอนหงายจะดีที่สุดสำหรับผิวหน้าของเรา.

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner