ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

เมื่อเกิดความทุกข์ จะจัดการกับมันยังไงดี

การเขียนเป็นการระบายความรู้สึกได้อย่างดีครับ
อยากระบาย อยากเขียนอะไรก็เอามันออกมาให้หมด
ชีวิตของเรามันก็ยากพอดู
อย่าทำให้ความเครียดมันสะสมพอกพูนครับ
ต้องเลาะมันออกมาให้หมดจากตัว จากใจ
เพื่อทำใจให้ว่างๆไว้ รองรับโอกาสดีๆ
เอาไว้รองรับความคิดดีๆที่อาจจะปิ๊งแวปออกมาให้เราได้ใช้ ได้นำไปต่อยอดงานที่ทำอยู่
เราทุกคนมีความทุกข์ มีความลำบากไม่เท่ากันก็จริง
แต่ถ้าเราหันไปมองความทุกข์จากคนที่มีมากกว่าเรา
เราจะรู้สึกได้ว่า ชีวิตตอนนี้ของเรามันดีเยี่ยมอยู่แล้ว
เราแค่ต้องเรียนรู้จะอยู่กับมัน
รักมันไว้มากๆ แล้วมีความฝันดีๆเพิ่มเติมเข้าไปตลอดเวลา คุณวิกรม พูดไว้ว่าไม่ผิดที่จะฝันอะไรก็ได้ เพราะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดในโลก...


เอาใจช่วยนะครับ อย่ามองว่าปัญหาคือปัญหา
ปัญหาก็แค่โจทย์ที่เราต้องแก้
หากแก้ไม่ไหวในตอนนี้ก็วางไว้ก่อน
หากไม่ถึงตาย ค่อยกลับมาแก้โจทย์ใหม่
เอาเวลาไปมองสิ่งสวยงาม มองสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดี
แล้วเราจะมีความสุขกับตัวเราเอง งาน ครอบครัวได้มากกว่าที่เราเคยนึกถึงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner