ดูแลคนที่เรารักตั้งแต่ตอนที่เขายังเดินได้ ดีกว่าไหม

เป็นความห่วงใย ที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อนๆรู้ว่า หากการดูแลคนที่เรารัก หากการที่เราจะสามารถช่วยเพิ่มความสบายเวลาเดิน อย่ารอจนเข่าเสื่อมมากๆแล้วค่อยมาดูแล มันอาจจะสายเกินไป อ่านบทความดีๆเรื่องการดูแลสุขภาพข้อเข่าจากที่นี่ การดูแลอาการข้อเข่าเสื่อม

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

“ภัทราวดี เธียเตอร์” จำแลงกายที่ “วิก หัวหิน”

“วิก หัวหิน” ศิลปะสถานของคนรักศิลปะแห่งใหม่

เครดิตเวปโพสของ http://huahin.sadoodta.com


“วิก หัวหิน” ศิลปะสถานของคนรักศิลปะแห่งใหม่
“ภัทราวดี เธียเตอร์” เนรมิตเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ในอำเภอหัวหิน เป็นพื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่ของประเทศ ในนาม “วิกหัวหิน ศิลปะสถานเพื่องานศิลปะ” โรงละครแห่งใหม่ของประเทศในอำเภอหัวหิน ประกอบไปด้วย โรงละครในร่ม ขนาด 300 ที่นั่ง โดมดอกไม้ โรงละครกลางแจ้งท่ามกลางหมู่บ้าน Arts Camp ที่พักเพื่อการสร้างสรรค์งานศิลปะ ในรูปแบบประติมากรรมปูนปั้น และ ลาน Promenade ลานเอนกประสงค์สำหรับจัดการแสดงและทำกิจกรรมต่างๆรวมทั้ง โรง เรียนภัทราวดีมัธยมศึกษา หัวหิน ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

กว่า 20 ปี บนพื้นที่สร้างสรรค์ ในตรอกวัดระฆัง ตรอกเล็กๆ ริมน้ำฝั่งธนบุรี ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาสร้างสรรค์งานด้านศิลปะการแสดงในหลายๆ รูปแบบ และฝากผลงาน ที่น่าประทับใจไว้มากมาย ภายใต้ชื่อ ภัทราวดี เธียเตอร์ ซึ่งควบคุมดูแลโดยฅนละครมืออาชีพ “ภัทร าวดี มีชูธน” ที่มีความตั้งใจจะขยายโอกาสการเรียน รู้เข้าสู่ชุมชนในจังหวัดต่างๆ เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และสร้างแหล่งเรียนรู้ในชุมชน สร้างนักคิด นักสร้างสรรค์ ในระดับรากหญ้า และต่อยอดงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของชุมชน

จึงได้สร้าง พื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่ให้กับประเทศ บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในนาม “วิกหัวหิน ศิลปะสถานเพื่องานศิลปะ” พื้นที่ทางศิลปะครบวงจรแห่งแรก ของประเทศไทย ประกอบไปด้วย โรงละครวิกหัวหิน โรงละครในร่มขนาด 300 ที่นั่ง ด้วยสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์น ที่พรั่งพร้อมไปด้วยระบบเทคนิคแสงเสียงที่ได้มาตรฐาน ระดับสากล โดม ดอกไม้ โรงละครกลางแจ้งท่ามกลางสวน หมู่บ้าน Arts Camp ที่พักเพื่อการสร้างสรรค์งานศิลปะในรูปแบบ ประติมากรรมปูนปั้น และ ลาน Promenade ลานเอนกประสงค์สำหรับจัดการแสดง และทำกิจกรรมต่างๆ รวมทั้ง โรงเรียน ภัทราวดีมัธยมศึกษา หัวหิน ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งจะเปิดทำการในเดือนพฤษภาคม 2010



“วิก” เป็นคำที่คน ไทยเคยใช้เรียกโรงมหรสพ “วิกหัวหิน” จึงเป็นโรงละครแห่งใหม่ในหัวหิน เมืองเล็กๆที่เต็มไปด้วยความทรงจำ บนผืนทรายขาวสะอาด ที่จะเป็นมากกว่า โรงมหรสพ แต่เป็นสถานที่แห่งใหม่ที่สร้างความทรงจำให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป เป็นที่ให้ความรู้ ความเพลิดเพลิน ตลอดจนเป็นที่ฝึกอบรมเยาวชนจากทั่วประเทศ ให้นำความรู้ด้านวิชาการมาผนวกกับจินตนาการสร้างสรรค์ บนพื้นฐานทางวัฒนธรรม เพื่อการพัฒนาให้เป็นพลเมืองของชาติที่มีคุณค่าและคุณธรรม และจะเป็นก้าวใหม่ ในการพัฒนาวงการศิลปะการแสดงร่วมสมัยของไทย ที่มั่นคงทั้งรากฐานทางวัฒนธรรม และเติบโตอย่างสร้างสรรค์สู่ระดับสากล

“ภัทราวดี มีชูธน” ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ และประธานก่อตั้งภัทราวดีเธียเตอร์ กล่าวว่า “ได้ใช้ชีวิตวัยเด็กท่ามกลางความสวยงามและ เรียบง่ายของหัวหิน แม้ทุกวันนี้จะเจริญแล้ว แต่ก็ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติ อยู่ดีจึงอยากให้ที่นี่เป็นเมืองแห่งความทรงจำ ของของอีกหลายๆคนด้วย โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ที่มีใจรักงานศิลปะและวัฒนธรรม จึงเปลี่ยนที่ดินของคุณแม่แห่งนี้มาเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ให้คนไทยต่อไป”



ภัทราวดีเธียเตอร์ เป็นโรงละครเอกชน ที่มีการแสดง ระดับสากล และเป็นสถาบันการศึกษาเพื่อสร้างนักแสดง นักการละคร นักคิด นักเขียน ที่มีความสามารถ ระดับสากล ทุก รูปแบบ สู่วงการบันเทิง อีกทั้งยังเป็นที่อนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรมไทย และค้นคิดองค์ความรู้ใหม่เพื่อการพัฒนา จัดตั้งโดย ภัทราวดี มีชูธน นักแสดง นักเขียน ผู้กำกับการแสดง และครู ที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศ และต่างประเทศมาเป็นเวลากว่า 30 ปี พร้อมต้อนรับทุกท่านไปดื่มด่ำกับงานศิลปะ ณ พื้นที่สร้างสรรค์ใหม่

Patravadi Arts Camp Hua Hin คือ ผลงาน Living art ที่สร้างสรรค์ปั้นแต่ง โดย นาย ดี ช่างหม้อ (ดุษฏี รักษ์มณี) เป็นงานทดลองที่ใช้ White cement มาทำบ้านแทนดินที่เคยปั้นที่อื่นๆ Patravadi Arts Camp เป็นสถานที่สำหรับพักอาศัยของบุคคลทั่วไป ค่ายนักเรียน ค่ายอบรมสัมมนา



การเดินทาง
วิกหัวหิน : หมู่บ้านหัวนา (อยู่ทางไปปราณบุรี หัวหินซอย 114 แถวกรมที่ดินหัวหิน) ถนนเพชรเกษม ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110
หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 032-827815 หรือ 080-2229-529

เปิด: จันทร์ - เสาร์: 9am - 8:30pm
วันอาทิตย์ (performance days): 3 - 5:30pm
Email: boxoffice@sydneytheatre.com.au
เว็บไซต์ : www.vichuahin.com

สอบถาม More information: 02 412 7287-8
จองบัตร Tickets at: 02 833 5555
www.totalreservation.com

แผนที่ แสดงที่ตั้งของ วิกหัวหิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิกข้อมูลเชิงลึกด้วย email

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner